อยู่ช่วยทีม!โซลชาหวังป็อกบาต่อสัญญากับแมนยู

บทความปอล ป็อกบา
ปอล ป็อกบา
ปอล ป็อกบา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด หวังว่า ปอล ป็อกบา จะต่อสัญญากับทีม พร้อมบอกว่าตอนนี้ ป็อกบา กำลังสนุกกับการเล่นฟุตบอลสุดๆ
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความหวังว่า ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมเพื่ออยู่ช่วยทีมในระยะยาว

 

นับตั้งแต่ที่ พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะกันนั้น ป็อกบา ก็ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมากจนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ยอดเยี่ยมตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม อนาคตของเจ้าตัวก็ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน หลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันมีผลจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าเท่านั้น และถึงแม้จะมีอ็อปชั่นขยายสัญญา 1 ปี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะมีผลแน่นอน โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่า เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ให้ความสนใจในตัวเขาอยู่เช่นกัน ซึ่งมันก็ทำให้ “เร้ด อาร์มี่” บางส่วนหวังว่าทีมรักของพวกเขาจะจับ ป็อกบา ต่อสัญญาได้ เหมือนที่ทำได้กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เนมานย่า มาติช เมื่อไม่นานมานี้

 

โซลชา เผยว่า “ผมไม่สามารถให้ความเห็นถึงการเจรจาระหว่างนักเตะกับสโมสรได้ แต่แน่นอนว่าเราอยากรั้งบรรดานักเตะที่เก่งที่สุดให้อยู่กับทีมต่อไป เราอยากสร้างขุมกำลังสำหรับอนาคต กรณีของ สกอตต์ กับ เนมานย่า ถึงแม้พวกเขาจะเล่นในตำแหน่งคล้ายกัน แต่พวกเขาก็อยู่ในคนละช่วงเวลาของอาชีพการค้าแข้ง คนหนึ่งอยู่ในช่วงเริ่มอาชีพการเล่น ส่วนอีกคนเป็นคนที่ผ่านประสบการณ์มาโชกโชน”

“เรายังต้องการกลุ่มนักเตะที่อยู่ในช่วงอายุระยะกลางๆของอาชีพการเล่นด้วย ดังนั้นก็หวังว่าเราจะสามารถทำบางอย่างได้ ผมรู้ดีว่า ปอล ดูดีขึ้นเรื่อยๆนับตั้งแต่ที่เขาหายจากอาการบาดเจ็บ เขากำลังสนุกกับการเล่นฟุตบอลของตัวเอง มารอดูกันดีกว่าว่าสุดท้ายแล้วตอนจบมันจะเป็นยังไง”