ขาวสะอาด!ลิเวอร์พูลแชมป์แฟร์เพลย์4สมัยติด

บทความลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล

นอกจากจะได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้แล้วนั้น ลิเวอร์พูล ยังเป็นแชมป์ แฟร์ เพลย์ หรือการมีแต้มรวมจากการโดนใบเหลือง-ใบแดงน้อยที่สุดด้วย และมันก็เป็นซีซั่นที่ 4 ติดต่อกันที่ “หงส์แดง” เป็นแชมป์ในชาร์ตนี้
ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีผลงานด้านแฟร์ เพลย์ หรือการเล่นแบบใสสะอาดดีที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้ ด้วยการเสียคะแนนด้านนี้ไปเพียง 43 คะแนนเท่านั้น

สำหรับคะแนน แฟร์ เพลย์ นั้น ยิ่งมีคะแนนน้อยเท่าไหร่ก็หมายความว่าทีมนั้นเล่นได้ใสสะอาดมากตามไปด้วย โดยจะคิดคะแนนว่าใบเหลืองเท่ากับ 1 คะแนน, การโดนใบเหลือง 2 ใบในเกมเดียวกันจนเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามมีค่า 3 แต้ม และการโดนใบแดงโดยตรงมีค่า 5 คะแนน

ทั้งนี้ นี่นับเป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีค่าแฟร์ เพลย์ ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก โดย 43 คะแนนของพวกเขาแบ่งเป็นการโดนใบเหลือง 38 ครั้ง และได้รับใบแดง 1 หน ซึ่งนักเตะคนเดียวของ “หงส์แดง” ที่โดนไล่ออกใน พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้คือ อลีสซง เบ็คเกอร์ โดยเกิดขึ้นในเกมที่ชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-1 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

สำหรับอันดับ 2 ในตาราง แฟร์ เพลย์ ของซีซั่นนี้คือ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยจำนวน 54 คะแนน โดยที่ เชลซี ได้อันดับ 3 จากจำนวน 60 คะแนน ขณะที่อันสุดท้ายตกเป็นของ อาร์เซน่อล จากการมีถึง 108 คะแนน

 

ตาราง แฟร์ เพลย์ ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20

หมายเหตุ : ใบเหลือง = 1 คะแนน, 2 ใบเหลืองในเกมเดียวกันจนเป็นใบแดง = 3 คะแนน, ใบแดงโดยตรง = 5 คะแนน