“คล็อปป์” เผยเหตุพลาดซานโช่ตอนอยู่แมนซิตี้

บทความ
เจดอน ซานโช่
เจดอน ซานโช่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เคยอยากได้ตัว เจดอน ซานโช่ ตั้งแต่สมัยยังเป็นแข้งวัยเยาว์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และกำลังจะย้ายทีม แต่น่าเสียดายที่ “เรือใบสีฟ้า” ไม่ยอมขายแข้งให้กับทีมในลีกเดียวกัน สุดท้าย ปีกชาวอังกฤษ ก็ย้ายไปโด่งดังกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เคยยอมรับพยายามพูดคุยกับบอร์ดบริหารสโมสรเกี่ยวกับโอกาสในการคว้าตัว เจดอน ซานโช่ ปีกฟอร์มฮอตชาวอังกฤษ ตั้งแต่สมัยที่นักเตะกำลังจะย้ายหนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2017 แต่สุดท้ายไม่สำเร็จเนื่องจากติดปัญหาบางเรื่อง

“เดอะ เร้ดส์” แสดงความสนใจในตัว ดาวเตะวัย 20 ปีมาตั้งแต่ตอนที่เขากำลังจะโบกมือลาถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยในเวลานั้น คล็อปป์ ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ได้รับทราบข่าวดังกล่าวแต่ไม่สามารถที่จะกระชาก ซานโช่ มาร่วมทัพได้ โดยมีเหตุผลเดียวนั่นก็คือสโมสรในอังกฤษ ไม่อยากขายนักเตะให้กับทีมในลีกเดียวกัน

สุดท้าย ซานโช่ ย้ายไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 8 ล้านปอนด์ (ราว 304 ล้านบาท) เท่านั้น และนักเตะประสบความสำเร็จอย่างสูงจนตอนนี้ว่ากันว่าค่าตัวพุ่งไปกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 3,800 ล้านบาท)

คล็อปป์ กล่าวถึงเกี่ยวกับความสนใจในตัว ซานโช่ ในปี 2019 ว่า “การซื้อนักเตะชาวอังกฤาเป็นแนวคิดที่ฉลาดมากๆ (สำหรับทีมในบุนเดสลีกา) เพราะเราไม่มีโอกาสที่จะได้ตัว ซานโช่ แน่นอน เราไม่ได้หูหนวกตาบอด เราได้เห็นผลงานของเขา เราชื่นชอบเขา และจากนั้นเราก็คิดว่า – เราจะได้ตัวเขามาร่วมทีมไหม ?- ไม่มีทาง”

“เหตุผลก็เพราะสโมสรในอังกฤษไม่ยอมขายนักเตะให้กับทีมในอังกฤษด้วยกัน ผมไม่รู้เหตุผลจริงๆ ว่ามันเป็นเพราะอะไรสำหรับเรื่องนี้ แต่พวกเขาไม่ยอมขาย ตอนนี้พวกเขา (นักเตะหลายๆ คน) ย้ายไปเล่นในเยอรมนี ซึ่งเป็นลีกที่สุดยอดมากๆ” คล็อปป์ กล่าว

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่ คล็อปป์ จะได้ร่วมงานกับ ซานโช่ หลังมีรายงานว่า ปีกทีมชาติอังกฤษ อยากย้ายมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ มากกว่าไปเล่นให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจาก “หงส์แดง” มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าทีของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา