ต้องยกให้!คล็อปป์คว้ากุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯ

บทความเจอร์เก้น คล็อปป์
เจอร์เก้น คล็อปป์
เจอร์เก้น คล็อปป์

ยอมคารวะให้เลย! เจอร์เก้น คล็อปป์ ซิวรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา หลังนำ ลิเวอร์พูล เข้าป้ายคว้าแชมป์แบบสวยงาม
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019/20 จากการประกาศผลเมื่อวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา

กุนซือชาวเยอรมัน พา “หงส์แดง” เก็บชัยชนะ 32 จาก 38 เกม พร้อมกับนำทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี หลังทำได้ถึง 99 คะแนน ส่งผลให้ได้คะแนนโหวตจากแฟนบอล และคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ให้เอาชนะ แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี), เบรนดอน ร็อดเจอร์ส (เลสเตอร์) และ คริส ไวล์เดอร์ (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด)

เจอร์เก้น คล็อปป์
เจอร์เก้น คล็อปป์

ในเวลานี้ พรีเมียร์ลีก เหลือแค่ยังไม่ได้ประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม หลังดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล ส่วนประตูยอดเยี่ยมเป็นของ ซน ฮึง-มิน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่โชว์ลีลาเลี้ยงบอลโซโล่กว่าครึ่งสนามเข้าไปยิง เบิร์นลี่ย์

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา คล็อปป์ ก็เพิ่งได้รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้จัดการทีมลีกอาชีพ (แอลเอ็มเอ)